Liệt dương do rượu bia và thuốc lá

Uống lượng rượu lớn trong thời gian dài vì sao sẽ phát sinh bệnh liệt dương

Uống lượng lớn rượu trong thời gian dài có thể phát sinh trúng độc rượu cồn mạn tính, khi bị trúng độc rượu cồn mạn tính có thể sẽ sản sinh ra biến đổi bệnh lí thần kinh có tính đa phát. Do xơ sợi thần kinh bị tổn hại, dinh dưỡng bị trở ngại mà sản sinh ra những thay đổi có tính thoái hóa.

Liệt dương do rượu bia thuốc lá

Có công trình nghiên cứu khoa học nêu ra là hàm lượng noradrenalin trong thân xương xốp của dương vật người bệnh loại này giảm thấp rõ rệt so với người bình thường. Trúng độc rượu cồn mạn tính có thể trực tiếp gây tổn hại gan, dẫn đến xơ cứng gan. Công năng của gan bị tổn thất, một số chất độc không thể diệt được, theo cùng với tuần hoàn huyết dịch đi đên toàn thân, có thể gây nên ức chế trung khu đại não, làm cho công năng của trục khâu não dưới – tuyến yên – tuyến sinh dục khác thường, sự tiết ra sex hormone giảm thiểu, gây nên chướng ngại cơ năng sinh dục mà phát sinh liệt dương. Uống lượng lớn rượu có thể phát sinh luôn thèm khát rượu mà sinh ra nghiện. Uôhg lượng lớn rượu dài ngày có thể sản sinh ra cao huyêt áp, bệnh mạch vành của tim, bệnh tiểu đường, các bệnh ở tâm não huyết quản. Sự sản sinh ra các bệnh mạn tính này tất nhiên đều sẽ sinh ra những ảnh hưởng cực kì bất lợi đôi với tinh thần và thân thể. Có một số’ người một ngày không được uống rượu thì tinh thần ủ rũ không yên, cảm thấy như cuộc sông không có hứng thú gì, bản thân tuy biết rằng uống nhiều rượu sẽ rất nguy hại nhưng không thê cai được. Đối với loại người bệnh này, cần động viên họ xác định lòng tin, không chế rượu uống vào hoặc chuyển sang uống rượu độ nhẹ hoặc rượu trái cây. Nếu như lượng rượu uống 1 ngày không chế ở trên dưới 50ml thì ảnh hưởng đối với thân thể không lớn lắm.

Quan hệ giữa hút thuốc lá với bệnh liệt dương như thế nào?

Hút thuốc lá (bao gồm cả thuốc lào nữa) có rất nhiều nguy hại đối với cơ thể người, có thê nói có tới

hàng trăm cái hại mà chẳng có một cái lợi nào. Vậy hút thuôc lá vì sao lại dẫn tới chướng ngại vê công năng sinh dục mà phát sinh bệnh liệt dương? Hút thuốc lá có những quan hệ gì với bệnh liệt dương?

Thành phần chủ yếu trong thuốc lá là nicotin. Nicotin có tác dụng kích thích rất mạnh đối với hệ thống thần kinh, cho nên nếu thường xuyên hút thuốc lá có thể thành nghiện. Dài ngày hút lượng lớn thuốc lá sẽ làm cho sự hưng phấn của hệ thông thần kinh lên cao, hưng phấn tình dục quá độ sẽ chuyển hóa thành mặt trái của nó mà xuất hiện ức chế, lâu dần sẽ trực tiếp hoặc gián tiếp ảnh hưởng đến trung khu điều tiết thần kinh và trung khu làm dương vật cương cứng lên, làm cho tính hưng phấn của nó hạ thấp mà phát sinh liệt dương.

Hút thuốc lá dài ngày còn làm cho thành phần huyết dịch có sự biến đổi, huyết dịch dính đọng. Hiện nay đã biết được rằng trong dương vật có một đôi túi tích dịch dài và nhỏ, trong mỗi túi tích dịch đó có 2 cái van, lần lượt không chế sự chảy vào và chảy ra của huyết dịch. Dưới tác dụng của sex hormone, van mở cho máu vào lỏng lẻo, 2 túi khí hình quả cầu phình to ra và nén ép van máu ra, làm cho nó đóng lại một phần, do huyết dịch chảy vào nhiều hơn huyết dịch chảy ra, dương vật sẽ trở nên cứng. Nếu như một huyết quản chủ yếu chảy ra bị trở tắc 25% thì dương vật sẽ không cương cứng lên được. Người hút thuốc lá do tính dính đọng của huyết dịch tăng thêm, làm cho tuần hoàn huyết dịch của dương vật bị trở ngại mà dẫn đến liệt dương.